Header Ads

ad

Nên sử dụng đệm bông ép hay đệm cao su

Việc lựa chọn đệm cao su hay đệm bông ép cho phòng ngủ của gia đình luôn là nỗi niềm của nhiều khách hàng. Vì đôi khi người tiêu dùng phải đau đầu vì không biết nên dùng đệm nào tốt hơn? Sau đây Songhonghanoi.vn sẽ giúp khách hàng có thêm kiến thức hữu ích để đưa ra quyết định thích hợp nhất nhé!
Trên thực tế, việc chọn mua đệm cao su hay đệm bông ép có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của người dùng. Về mặt lý thuyết, đây đều là những dòng sản phẩm rất phù hợp đa số các hộ gia đình ở Việt Nam. Mặc dù vậy, giữa đệm cao su và đệm bông ép cũng tồn tại những điểm khác biệt nhất định. Do đó, sự hiểu biết rõ về vấn đề này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình mình.

1. So sánh ưu, nhược điểm của đệm cao su và đệm bông ép

So sánh ưu và nhược điểm của hai dòng đệm này sẽ giúp người dùng không còn khó khăn trong việc mua sắm.

Đệm cao su

Đệm cao su trên thị trường hiện nay gồm hai loại là đệm cao su tự nhiên và cao su tổng hợp. Cao su tự nhiên có nguồn gốc từ nhựa cây cao su, các giọt mủ tự nhiên liên kết với nhau tạo thành cấu trúc vững chắc, trải qua phản ứng trùng hợp tạo thành Isopren. Các sản phẩm từ cao su tự nhiên có tính an toàn cao nên được người dùng yêu thích. Còn cao su tổng hợp là chất dẻo được con người chế tạo với chức năng là chất co giãn tương đối tốt. Cao su nhân tạo được tạo ra từ phản ứng trùng ngưng các cấu trúc đơn bao gồm isopren và isobutylen với một lượng nhỏ phần trăm isopren cho liên kết chuỗi.


Ưu điểm

Đệm cao su có độ đàn hồi cao và rất bền. Đệm cao su thường được bảo hành từ 7 – 30 năm nhưng thời gian sử dụng thực tế có thể lâu hơn nếu người dùng biết cách bảo quản đệm đúng cách. Không những thế, đệm cao su cũng có khả năng giữ cho xương sống trong tư thế thẳng, tạo lực nâng đỡ từng đường cong của cơ thể. Đồng thời, những lỗ nhỏ giúp đệm lưu thông không khí, giúp điều hòa thân nhiệt nên có thể sử dụng trong mùa nóng.

Nhược điểm

Đệm cao su có mức giá thành cao hơn đệm bông ép. Ngoài ra nó cũng khá nặng và cồng kềnh nên việc vận chuyển khá khó khăn. Nếu muốn vệ sinh đệm cũng tốn nhiều công sức hơn.

Đệm bông ép

Ưu điểm

Đệm bông ép hiện là dòng sản phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam vì sự tiện lợi và mức giá khá mềm. Với cấu tạo lõi là các sợi Polyester được ép cách nhiệt tạo thành khối và thường được thiết kế dưới dạng đệm gấp nên những chiếc đệm bông ép có đặc điểm là rất gọn nhẹ, không gây dị ứng, đồng thời đem lại cảm giác chắc chắn cho người dùng. Thêm một ưu điểm của đệm bông ép là giá cả vô cùng hợp lý. Hầu hết các loại đệm chất lượng tốt cũng chỉ có giá từ 1,5 – 4 triệu đồng, tùy thuộc vào độ dày, vào kích thước và thương hiệu đệm.


Nhược điểm

Đệm bông ép được đánh giá là cứng và không tạo cảm giác êm ái khi nằm. Với những người thích sự mềm mại thì có lẽ đệm bông ép không phải là sự lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra đệm bông ép không thích hợp sử dụng trong mùa hè vì khả năng thoáng khi còn hạn chế

2. Đối tượng sử dụng phù hợp với từng loại đệm

Đệm cao su

Dù so với đệm bông ép thì đệm cao su có giá thành cao hơn đáng kể. Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, điều này cũng hoàn toàn xứng đáng với chất lượng của các sản phẩm đệm cao su, đặc biệt là khả năng hỗ trợ cột sống ưu việt hơn đệm bông ép, phù hợp với những người bị đau lưng, người đau dây thần kinh tọa, người mắc bệnh cột sống…

Đệm bông ép

Đệm bông ép rất phù hợp với những gia đình có thu nhập trung bình và thấp. Bên cạnh đó, đệm với thiết kế gọn nhẹ cho phép người dùng dễ dàng tối ưu hóa không gian sống trong gia đình, đặc biệt là với những căn hộ có diện tích nhỏ.

Mỗi dòng sản phẩm đệm cao su hay đệm bông ép đều sở hữu những ưu điểm nổi bật riêng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Bởi thế thật khó để chúng ta đánh giá chính xác loại đệm nào tốt hơn loại nào mà chỉ có thể phân tích xem mỗi dòng sản phẩm thực sự phù hợp với đối tượng nào để đưa ra những quyết định thông minh. Chúc quý khách luôn chọn được sản phẩm hài lòng nhất!

Songhonghanoi.vn

Không có nhận xét nào