Header Ads

ad

Tìm hiểu đệm nhà bạn đang dùng liệu có phù hợp với cơ thể?

Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao mỗi lần thức dậy bạn lại thấy mệt mỏi, đau nhức cơ thể? “Mới sáng sớm” mà những cơn đau lưng, đau vai, đau cổ đã hành hạ cơ thể? Nếu không phải do bạn mắc một căn bệnh gì đó thì vì sao cơ thể bạn lại phải chịu đựng những điều khó chịu này?
Chắc chắn bạn đã từng ít nhất một lần trong đời trải qua cảm giác đau lưng, đau vai, đau cổ khi mỗi sáng thức dậy. Điều này có thể vì các lý do như tuổi tác, do ngày hôm trước cơ bắp phải vận động quá nhiều, do chế độ ăn uống không đủ dưỡng chất, thiếu can xi, tư thế ngủ không phù hợp, hút thuốc lá,… Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân rõ ràng hơn và trực tiếp hơn là phương pháp quản lý và chăm sóc lưng của mình. Và điều này được thể hiện trong thói quen nằm ngủ và loại đệm được sử dụng.


Một chiếc đệm quá lún hoặc quá cứng không những hạn chế giấc ngủ của bạn, ngủ không ngon giấc, mà còn ảnh hưởng đến hệ xương, làm bạn bị đau lưng, nhức mỏi cơ thể khi ngủ dậy. Vậy đệm như thế nào là tốt nhất để giảm đau và phòng tránh các vấn đề về lưng?

Chọn đệm cứng hay đệm mềm?

Có ít nhất 75% các bác sĩ chỉnh hình hiện nay vẫn khuyên các bệnh nhân của mình nên nằm trên đệm cứng để hạn chế và đề phòng rủi ro đau thắt lưng. Nhưng thực ra, đệm cứng lại gây lên áp lực lên vai, hông và lưng trên và điều này có thể dẫn tới đau lưng. Mặt khác, nếu sử dụng đệm quá mềm có thể khiến cho cơ thể bị lún xuống, làm cong cột sống, cũng gây áp lực lên vai, hông và cơ thể luôn phải cố gắng giữ trạng thái cân bằng. Một chiếc đệm với độ cứng vừa phải sẽ là lựa chọn tốt nhất vì nó duy trì độ cong tự nhiên của cơ thể trong khi ngủ, đưa cơ thể vào trạng thái cân bằng khi kết hợp với việc gối đầu.

Đệm bông ép Sông Hồng vỏ gấm

Phân chia các loại đệm ra thành đệm cứng, đệm mềm và đệm cứng vừa phải là một cách để đánh giá chất lượng các loại đệm dựa trên khả năng giảm đau lưng. Ngoài ra, có một cách khác để đánh giá chất lượng đệm là dựa trên tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Ví dụ, một người bị đau dây thần kinh tọa, để đánh giá đệm nào tốt phải dựa trên mức độ gây ra tổn thương dây thần kinh của đệm. Như thế thì đệm nào càng mềm thì cơ thể khi nằm sẽ càng bị uốn và dây thần kinh càng bị tổn thương. Vì thế loại đệm tốt nhất cho người bị đau dây thần kinh tọa là đệm cứng.

Ngược lại, nếu bệnh nhân bị hẹp cột sống thì loại đệm tốt nhất là loại đệm mềm vì khi đó cột sống sẽ không đặt nhiều áp lực lên tủy sống gây ra đau đớn.

Kiểm tra độ cứng phù hợp với cơ thể hay không bằng cách nào?

Phương pháp phổ biến nhất để xác định loại đệm nào tốt hay xấu cho lưng của bạn đơn giản chỉ là xem tác động của nó đến lưng là như thế nào. Xuất phát từ quan điểm này, một chiếc đệm tốt phải có khả năng hỗ trợ như nhau ở mọi vị trí trên đệm. Điều này có nghĩa là chiếc đệm không được có bất kỳ lỗ trống nào để không khí đi qua vì như thế khả năng hỗ trợ ở các nơi có lỗ trống và không có lỗ trống là khác nhau. 


Thêm nữa, trọng lượng phải được phân bổ đều trên toàn bộ đệm để tránh các áp lực không cần thiết đặt lên một số bộ phận của lưng. Và điều quan trọng nhất, như đã nói ở trên, là chiếc đệm phải có độ cứng phù hợp tùy thuộc tình trạng sức khỏe mỗi người. Chiếc đệm tốt còn phải khiến cho chính người sử dụng cảm thấy thoải mái, bất kể những người khác có thoải mái hay không.

Vì các vấn đề về lưng của mỗi người là không giống nhau nên không có một quy tắc chung nào để lựa chọn một chiếc đệm tốt nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rõ tầm vai trò của đệm đối với lưng và tự lựa chọn cho mình một chiếc đệm phù hợp.

Tại Songhonghanoi.vn hiện nay đang cung cấp tất cả các sản phẩm đệm với nhiều độ cứng khác nhau phù hợp với cơ thể của từng cá nhân. Ví dụ như các sản phẩm Đệm cao cấp có độ cứng vừa phải như các sản phẩm của dòng Đệm bông ép Sông Hồng, 

Để được tư vấn các loại đệm phù hợp vui lòng liên hệ Hotline 0981 212 212 - 1900 636 746

Không có nhận xét nào